Quote

Sa Bawat Pag-iwas Sa’yo

Nagtatago, sumisilip, mahagip ang iyong ngiti

Lihim na tumititig sa iyong mapulang labi

Abot langit ang ngiti masilayan iyong mga mata

Bilis ng tibok ng puso kumakabog sa matinding kaba

 

Kapag ikaw ay napalingon

Biglang iwas, sabay takbo

Kapag ika’y lumapit sa akin

Mata ko’y biglang napapapikit

 

Maari bang sabihin sayo na mahal kita

Ngunit bakit hindi maamin

Natatakot na muling masaktan

Dahil ang nakaraan ay nilimot ko na

 

Alam kong hindi ka iibig ng isang katulad ko

Marahil nakaikainis ang makita ako

Dahil ang taong katulad ko

Walang karapatang magmahal ng totoo

 

Kung sakaling makita mo akong muli

Wag ng ipadama ang matamis na ngiti

Dahil ang dulot nito sa akin ay pighati

Ang malaman na ang pagibig ay isang pagkakamali

Leave a Reply

